google-site-verification=lJyCM7rFXu7Fzl-d7oa2m_Y1SHud9LZfIfe0IMtOvjw

«

»

ธ.ค. 03

กิจกรรมถวายราชสดุดี ประจำปี 2558

  โรงเรียนวังบ่อวิทยาได้จัดกิจกรรมถวายราชสดุดี ประจำปี 2558

 สืบเนื่องจากสำนักงานลูกเสือแห่งชาติได้กำหนดจัดงาน “วันวชิราวุธ ” ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปี

ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และในวันนี้ของทุก ๆ ปีจะมีการประกอบพิธีถวายราชสดุดี วางพวงมาลา ถวายเป็นราชสักการะ และจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ของเหล่าบรรดาลูกเสือทั่วทั้งประเทศ  ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันสำคัญยิ่งวันหนึ่งของการลูกเสือไทย ลูกเสือ- เนตรนารี ควรสำนึกในพระ-มหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงสถาปนาพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย  เมื่อ วันที่  1  กรกฎาคม  2454  ตลอดรัชสมัยของพระองค์ท่าน  ได้ทำนุบำรุงส่งเสริมกิจการลูกเสือให้แพร่หลายอย่างกว้างขวาง เป็นที่ยอมรับว่ากิจการลูกเสือเป็นกิจกรรมสำหรับการฝึกหัดเด็กและเยาวชนสืบมาถึงปัจจุบัน กิจกรรมลูกเสือเป็นกระบวนการทางการศึกษา ก่อให้เกิดการเรียนรู้ทั้งในระบบ นอกระบบและตามอัธยาศัย  นำมาบูรณาการให้เกิดประโยชน์ต่อกระบวนการพัฒนาทักษะในทุก ๆ ด้านโดยใช้กฎและคำปฏิญาณลูกเสือ เป็นกรอบในการขับเคลื่อน โดยมีผลสำเร็จและเป้าหมาย คือคุณภาพของ ลูกเสือทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านทักษะการดำรงชีวิต การมีคุณธรรมและจริยธรรมพร้อมใจกันพัฒนา

หล่อหลอมเยาวชนและชุมชนให้เข็มแข็ง หากเยาวชนและชุมชนมีคุณภาพและเข้มแข็งแล้ว ก็จะมีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มีจิตใจเป็นประชาธิปไตย มีวินัย และห่างไกลยาเสพติด

ประมวลภาพกิจกรรม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>